Finance ยุค Innovative กับกลยุทธ์ทางการเงินเพื่อเข้าถึงลูกค้า Gen-M

Fintech (Thailand) > Fintech blog  > Finance ยุค Innovative กับกลยุทธ์ทางการเงินเพื่อเข้าถึงลูกค้า Gen-M

Finance ยุค Innovative กับกลยุทธ์ทางการเงินเพื่อเข้าถึงลูกค้า Gen-M

          หากพูดถึงคนในเจเนอเรชั่น Millennium ก็คือกลุ่มคนยุคใหม่ที่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 18-34 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่กำลังค่อยๆเติบโตขึ้นมาแทนที่คนในยุคก่อนมากขึ้นเรื่อยๆ ลักษณะทั่วไปของคนเจนนี้มักจะมีมุมมองต่อระบบกานเงินแบบเก่าไปในทางที่ไม่ค่อยให้ความเชื่อถือ จากการสำรวจในปี 2015 พบว่าคนเจนมิลเลเนี่ยมมีความนิยมในการใช้บัตรเครดิตน้อยกว่าคนในเจนก่อนๆ อย่าง Gen-X และ Baby Bloomers ค่อนข้างมาก

อัตราส่วนทางการเงินของ Gen-Millenium มากกว่า Generation อื่นๆ

          จากข้อมูลการสำรวจพบว่าประชากรในสหรัฐฯ ที่จัดอยู่ในยุค Millenium มีจำนวนมากกว่าคนยุค Baby Bloomers ที่ 75.4 ล้านคนต่อ 74.9 ล้านคน โดยในจำนวนนั้นมูลค่าทางการเงินเฉลี่ยของ Gen-Millenium มีมากกว่า Generation อื่นๆ แม้จะมีอัตราส่วนที่ 20% ต่อ 80%

คนใน Gen-Milleniums จัดการเงินของตัวเองอย่างไร?

นักลงทุน

  • อายุระหว่าง 21-36 ปี / Gen-Millenium มีการเก็บเงินอยู่ในรูปแบบของหุ้นเพียง 28% และมากกว่าครึ่งถูกเก็บอยู่ในรูปแบบเงินสด
  • Generation อื่นๆ เก็บเงินมากว่า 46% ในหุ้นและมีทรัพย์ในรูปของเงินสดเพียง 23%

4 ใน 10 ของ Gen-Millenium มีความกังวลเรื่องเงินในระหว่างสัปดาห์

  • มากกว่า 1.5  เท่าของ Gen-Millenium มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเงินออนไลน์

กลยุทธ์การเก็บเงินแบบฉบับคน Gen-Millenium

  • ให้คุณค่ากับประสบการณ์การใช้งานมากกว่าวัสดุหรือส่วนประกอบของสินค้า
  • คุยเรืื่องเงินได้อย่างเปิดเผย
  • เก็บเงินเพื่ออนาคต
  • ไม่จ่ายเงินราคาเต็ม

3 ใน 4 ของคน Gen-Millenium เลือกที่จะจ่ายเงินเป็นค่าประสบการณ์มากกว่าสิ่งของ

อัตราการเติบโตของการใช้บริการทางการเงินผ่านเทคโนโลยี

กว่า 80% ของ Gen-Millenium มีสมาร์ทโฟนไว้ใช้งานและมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  • 89% ของ Gen-Millenium เช็คสมาร์ทโฟนตั้งแต่ 15 นาทีแรกแม้ในขณะที่เดินเล่น
  • 87% ของ Gen-Millenium มองหาแนวคิดทางการเงินจากสื่อโซเชี่ยล อย่างน้อย 1 แห่ง

Gen-Millenium มองหาอะไรในการตัดสินใจเลือกสถาบันการเงิน

Gen-Millenium ให้ความสำคัญทางการเงิน 2 ด้าน คือ

  • 43% ต้องการชำระหนี้ให้หมด
  • 38% เก็บเงินเพื่ออนาคต

3 ใน 5  ของ Gen-Millenium พอใจกับธนาคารที่ใช้อยู่

แต่มีเพียงส่วนน้อย (32%) เท่านั่นที่รู้สึกว่าธนาคารเข้าใจในความต้องการของพวกเขา

  • 84% ของ Gen-Millenium มองที่คุณค่าของแบรนด์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

 

ข้อมูลจาก Ohio University 2015 และ bankingtech.com ณ วันที่ 14 ส.ค. 2017

Cr. freepik.com